Categories: Tin tức

Chia sẻ các mẹo chữa kinh nguyệt ra nhiều hiệu quả tại nhà

Kinh nguyệt nhiều là như thế nào? Có nguy hiểm gì không? Mẹo chữa kinh nguyệt ra nhiều như thế nào?… Dưới đây là một số thông tin về phương pháp chữa kinh nguyệt ra nhiều tại nhà, bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé.

Nội dung tóm tắt

Kinh nguyệt nhiều là gì?

Theo ý kiến từ những bác sĩ chuyên khoa thì trong chu kỳ kinh nguyệt bình thường phụ nữ sẽ mất đi lượng máu kinh từ 50 – 80ml, kéo dài trong khoảng từ 3 – 7 ngày. Khi thấy lượng kinh nguyệt nhiều cần theo dõi trong 3 tháng liên tiếp nếu phải thay băng vệ sinh nhiều hơn bình thường cần đi khám để đưa ra cách chữa kinh nguyệt nhiều và hiệu quả.

Kinh nguyệt ra nhiều hay còn gọi là cường kinh triệu chứng rối loạn kinh nguyệt thường gặp và sẽ gây ra những ảnh hưởng đến thể chất, tinh thần và cuộc sống.

Hầu hết các trường hợp bị kinh nguyệt ra nhiều là do rong kinh và đây là nguyên nhân chủ yếu xảy ra ở những phụ nữ trung niên trong độ tuổi từ 40 – 50 tuổi.

Bên cạnh đó tình trạng kinh nguyệt ra nhiều có thể là do sự thay đổi hormone sinh dục estrogen và progesterone tăng lên và mất cân bằng khiến cho nội mạc tử cung quá dày hoặc cũng có thể do tình trạng mất cân bằng hormone do những bệnh chức năng tử cung không rụng trứng khiến cho lượng hormone sinh dục.

Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng kinh nguyệt ra nhiều như sử dụng các biện pháp tránh thai, tác dụng phụ của thuốc kháng viêm, mắc bệnh phụ khoa như polyp tử cung, u xơ tử cung, ung thư tử cung, ung thư buồng trứng…

Lượng máu kinh ra nhiều có nguy hiểm không? Đây có thể là một trong những dấu hiệu về vấn đề sức khỏe tiềm ẩn bên trong cần điều trị. Nếu kéo dài sẽ dẫn đến cơ thể bị thiếu máu do sắt và nghiêm trọng hơn sẽ gây ra khó thở, trở thành yếu tố gia tăng các vấn đề về tim.

Một số các dấu hiệu nhận biết tình trạng kinh nguyệt ra nhiều như:

  • Cần phải thay băng vệ sinh liên tục.
  • Ngủ ban đêm cũng cần phải dậy thay băng vệ sinh.
  • Máu kinh ra nhiều kèm theo máu đông hoặc ra nhiều máu cục.
  • Rong kinh kéo dài trên 1 tuần.
Sử dụng ngải cứu trong điều trị kinh nguyệt ra nhiều

Mẹo chữa kinh nguyệt ra nhiều hiệu quả

Khi mắc tình trạng kinh nguyệt ra nhiều chắc hẳn các chị em phụ nữ sẽ rất lo lắng, hãy cùng theo dõi những mẹo chữa kinh nguyệt ra nhiều tại nhà như:

Ngải cứu

Ngải cứu là một trong những nguyên liệu được nhiều chị em sử dụng trong mẹo chữa kinh nguyệt  nhiều. Đây là loại có thể dễ dàng tìm được trong vườn nhà.

Theo Đông Y  có tính ôn cay giúp kích thích lưu thông và tuần hoàn máu trong cơ thể nên sẽ có tác dụng điều hòa kinh nguyệt rất tốt.

Cách thực hiện

  • Lựa chọn ngải cứu tươi đem rửa sạch, sử dụng cả phần lá và thân để ráo nước.
  • Tiếp đến cho ngải cứu vào đun sôi cùng với nước.
  • Uống nước ngải cứu 3 lần/ngày.
  • Để đạt hiệu quả cao nên uống nước ngải cứu trước ngày kinh nguyệt khoảng một tuần và duy trì uống đến khi hết kỳ kinh.
  • ạn bắt đầu uống nước ngải cứu cho đến khi hết kỳ kinh.

Ngoài việc uống nước ngải cứu đun sôi có thể dùng ngải cứu trong chế biến các món ăn như trứng hấp ngải cứu, gà hầm ngải cứu.

Tập yoga

Lựa chọn các bài tập Yoga sẽ đem lại rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe tổng thể, đặc biệt còn có tác dụng trong việc điều hòa kinh nguyệt, hạn chế tình trạng đau bụng kinh và những cảm xúc liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt như lo lắng, bồn chồn.

Mỗi ngày nên duy trì đều đặn tập luyện yoga trong khoảng 30 – 40 phút để dần đưa lại chu kỳ kinh nguyệt cách bình thường thường và điều chỉnh hormone trong cơ thể ở mức cân bằng.

Cây huyết dụ

Từ xa xưa cây huyết dụ thường được dùng trong việc xua đuổi tà ma. Theo Đông Y cây huyết dụ có tác dụng trong điều trị các bệnh lý như nhiễm trùng máu, bệnh trĩ, sốt xuất huyết và rong kinh.

Cách thực hiện mẹo chữa kinh nguyệt ra nhiều từ cây huyết dụ:

  • CHuẩn bị lá huyết dụ tươi, rửa sạch và để ráo nước.
  • Bỏ lá huyết dụ vào nồi cho thêm bột nghệ và đun sôi trong khoảng 2 phút.
  • Sử dụng uống nước 2 lần/ ngày để cải thiện nhanh chóng tình trạng ra máu kinh nhiều.

Rau diếp cá

Rau diếp cá cũng là loại thuốc quá quen thuộc với người Việt Nam. Nhờ đặc tính có tính mát, chua và mùi tanh nồng đặc trưng nên nhiều người sử dụng rau diếp cá để chữa kinh nguyệt ra nhiều.

Cách thực hiện

  • Lựa chọn rau diếp cá non đem rửa sạch và để ráo nước.
  • Xay rau diếp cá lấy nước uống và thêm một chút đường để giải nhiệt và điều hòa tốt nhất khí huyết.
  • Uống rau diếp cá từ 2 – 3 lần/ tuần để có tác dụng tốt nhất trong hỗ trợ điều trị rong kinh nguyệt.

Rau dền 

Rau dền có vị ngọt nhạt, tính lạnh nên có tác dụng nhiều trong việc lợi tiểu, trừ thấp, ngừng tả tốt, từ xa xưa rau dền cùng được sử dụng trong điều trị các bệnh như phế thũng, thận, chữa lỵ, điều kinh… Không chỉ vậy rau dền còn giúp bổ máu cũng như cải thiện sức đề kháng rất tốt.

Cách thực hiện

  • Thường xuyên sử dụng rau dền trong nấu canh, luộc.
  • Sơ chế rau dền để hãm trà và uống nước hàng ngày.
Nước ép cần tây giúp ích rất nhiều cho phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt

Xem thêm:

Cần tây

Trong cần tây có chứa rất nhiều các loại Vitamin có lợi cho cơ thể người, đặc biệt là sắt, selen và nhiều khoáng chất tốt cho cơ thể trong chu kỳ kinh nguyệt. 

Cần tây có tác dụng trong việc điều trị các bệnh lý liên quan đến rối loạn tiêu hóa, tốt cho sự hoạt động của xương khớp, tránh tình trạng thiếu máu.

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị cần tây tươi, rửa sạch và để ráo nước.
  • Xay nhuyễn lá cần tây sau đó thực hiện lọc nước bỏ bã để uống/
  • Mỗi ngày uống 1 lần, duy trì sử dụng trong khoảng 2 – 3 tuần.

Gừng tươi

Loại gia vị gừng rất phổ biến trong mỗi căn bếp của người Việt nhưng ít ai biết rằng loại củ này còn có tác dụng trong điều trị cảm cúm, ho, viêm họng, điều hòa kinh nguyệt của phụ nữ… Hoặc có thể sử dụng gừng trong việc giảm các triệu chứng đau bụng hoặc ra máu nhiều trong chu kỳ kinh nguyệt.

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị gừng tươi rửa sạch, cạo sạch vỏ, thái thành những lát.
  • Cho gừng vào cùng với nước đun sôi trong khoảng từ 3 – 5 phút.
  • Sử dụng nước gừng đó để uống có thể cho thêm vào một chút mật ong để dễ uống hơn và tăng hiệu quả trong điều trị kinh nguyệt ra nhiều.
  • Cho gừng vào nồi nước để đun sôi bùng lên khoảng 3 – 4 phút.

Còn rất nhiều các mẹo chữa ra kinh nhiều khác nhưng nếu trong quá trình điều trị bạn thấy lượng máu kinh ra nhiều, không giảm hoặc thấy có những dấu hiệu bất thường thì nên ngừng áp dụng mà liên hệ ngay với các bác sĩ điều trị. 

 Tuy nhiên không nên quá lạm dụng uống quá nhiều nước gừng để tránh tác dụng phụ có thể xảy đến, tốt nhất là khoảng từ 2 – 3 lần/tuần.

Hy vọng với những thông tin được chia sẻ ở trên về mẹo chữa ra kinh nguyệt nhiều,  từ đó tìm được cách phù hợp với bản thân và áp dụng. Tuy nhiên, những mẹo dân gian này chỉ mang tính chất tham khảo không có tác dụng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Rate this post

Visits: 6

Mai

Share
Published by
Mai

Recent Posts

Tổng hợp các loại cây hợp mệnh mộc đem lại tài lộc

Cây hợp mệnh Mộc ẩn chứa rất nhiều thông tin đề tìm ra tài lộc…

7 tháng ago

Bật mí các mẹo uống bia không say anh em không thể bỏ qua

Các đấng mày râu hẳn chắc sẽ không thể bỏ qua các mẹo uống bia…

12 tháng ago

Chia sẻ các mẹo rã đông nhanh giúp thịt mềm, tươi

Thịt sống có cách bảo quản tốt nhất là để vào ngăn đông tủ lạnh.…

12 tháng ago

Một số mẹo xì hơi sau mổ ruột thừa hiệu quả, nhanh chóng

Sau mổ ruột thừa, người bệnh có cảm giác chướng bụng, đầy hơi, chán ăn……

12 tháng ago

Bật mí một số mẹo dân gian giúp sinh nhanh, an toàn

Mẹo dân gian giúp sinh nhanh được truyền lại qua các thế hệ vừa an…

12 tháng ago

Ngủ ngáy có nguy hiểm không? Mẹo chữa ngủ ngáy hiệu quả

Ngủ ngáy là tật sẽ làm phiền đến giấc ngủ của người khác và ảnh…

1 năm ago